Þínar fréttir, þín skoðun






6.3 2009 - 44 ummæli »

Árangur SÁÁ

Höfundur: Sigurður Antonsson
Flokkur: Heilbrigðismál   Efnisorð: afeitrun, áfengismeðferð, SÁÁ, vímuefnaneysla

SÁÁ hefur náð góðum árangri í því sem þeir eru bestir, að afeitra menn. Yfir 200 einstaklingar yngri en 20 ára fara árlega í meðferð hjá SÁÁ. Um helmingur þeirra ná verulegum árangri og þurfa ekki að leita ásjár samtakana aftur. Ef sama hlutfall ungmenna  næði álíka árangri í Bandaríkjunum væru þeir um 100 þúsund manns. Fjárhagslega kann það að vera dýrt að bjarga þessum sálum, en einstaklingur í neyslu er þjóðfélaginu, fjölskyldum og öðrum samferðamönnum þung byrði. Í raun stjórnlaust rekald, þar til viðkomandi sér að sér og samhjálpin birtist.

Að bjarga 100 vímuefnaneytendum frá glötun götunnar hefur miklar jákveðnar breytingar í för með sér fyrir enn fleiri fjölskyldur. Hamingja verður varla mæld eða árangurstengd. Líf án vímu gefur öllum þessum einstaklingum ný tækifæri  til að byrja nýtt líf. Býður upp á tilveru sem skilar góðum endurminningum í stað svartnættis. Að getað greint börn og unglinga sem eru í áhættuhóp fyrir vímuefnum gefur nýjar víddir.  Foreldrar geta brugðist fyrr við og viðkomandi lærir að þekkja sín takmörk.

Ég geri ráð fyrir að SÁÁ sé stöðugt að endurskoða sín vinnubrögð eins og aðrir sem fást við svipuð mál. Aftur á móti er verið að takast á við mjög erfið mál. Þeir “bullshit” menn benda á hörmungarnar, en hafa trúlega ekki gefist upp.


  • Senda á Facebook
  • Twitter

Ummæli

Skrifa ummæli - Fela ummæli Birta ummæli
  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 6. mars, 2009

Já þetta er flott
Yfir 200 einstaklingar yngri en 20 ára fara árlega í meðferð hjá SÁÁ
Hvað mörgum dugar 1 meðferð ?
eru þetta 200 einstakklingar eða 200 innlagnir og þá kannski oft sömu einstaklingarnir ?
Hversu margir Sálfræðingar og geðlæknar vinna þarna ?
Hvað mat er lagt á þá ráðgjafa sem vinna þarna ?
Hver hefur eftirlit með að ráðgjafar Hjá S.Á.Á. standist þær kröfur sem ætti að gera til þeyrra sem vinna með unglinga og ungt fólk?
Hvaða Kröfur eru gerðar til ráðgjafa sem vinna á Vogi ?

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Elfa Jóns 6. mars, 2009

Fínar spurningar Dagur, sjálfsagt að verja þessu fé skynsamlega …. EN ….

Þurfum við ekki líka að spyrja hversu marga lögreglumenn þarf til að sinna hverjum einstaklingi í neyslu. Vegna ofbeldis, þjófnaða, ónæðis ofl … og að sjálfsögðu sölu og dreifingu fíkniefna.

Plús svo skemmdir sem verða á eigum fólks af sömu ástæðum … kostar marga peninga.

Fíklar eru líka heilbrigðiskerfinu dýrir, það fer ekki svo vel með heilsuna að neita áfengis eða fíkniefna í óhófi.

Svo aurinn sem SÁÁ eyðir sparast víða … og það þó maður taki nú ekki mannlega þáttinn með í reikninginn.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 6. mars, 2009

Rétt er það Elfa
En hef ekki enn vitað til þess að landlæknir eða aðrir geri einhverjar kröfur til þeirra er þarna vinna sem ráðgjafar. finnst mér að vanda skuli vel til ef verið er að vinna að málefnum ungs fólks.
Enda geta verið margar aðrar orsakir fyrir vanda þessara unglinga önnur en að þeir séu háðir fíkniefnum og þess vegna set ég fram spurningar um hversu margir Sálfræðingar og Geðlæknar vinna þarna.
Það er nú oft þannig að neysla fíkniefna kemur oft í kjölfar annars vanda sem ég er hræddur um að ekki sé mikið skoðaður þarna og því er það nú þannig að margur þarf að fara aftur og aftur í meðferð því ekki er tekið á grunn vanda einstaklingsins og engin greining á vandanum nema að sá eini að um fíkn sé að ræða.
sá vandi sem ég held að oft sé undanfari eða samverkandi er
Þunglyndi eða aðrar geðraskanir
Einelti
Vandamál heimafyrir
Tilfinningaleg vandamál
þannig að neyslan er oft leiðin út úr þessum aðstæðum og mjög alvarlegat ef ekki er vel skoðað
Einnig mjög alvarlegt ef í stað þess að greina grunn vandan er settur fíkils stimpill á viðkomandi án þess að um fagfólk sé að ræða

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Hörður Svavarsson 6. mars, 2009

Dagur
Kröfur til ráðgjafa eru tíundaðar hér:
http://www.reglugerd.is/interpro/dkm/WebGuard.nsf/key2/974-2006

Hjá SÁÁ starfa amk tveir sálfræðingar og samvinna er við Barnageðdeild.

Auðvitað er reynt að greina vandann sem er til staðr hvort sem það er fíkn eða eitthvað annað. Er ADHD minni „stimpill“ en fíkn?

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Elfa Jóns 6. mars, 2009

Ég er hjartanlega sammála því að neysluvandi getur verið margflókinn og átt sér ýmsar rætur. En reyndar held ég að lausnirnar séu oft einfaldari og einsleitari en uppruni vandans, þe sama aðferðin við endurreisn getur nýst þó vandinn stafi af ólíkum uppruna.

Nú þekki ég ekki persónulega til starfsemi SÁÁ en þekki að sjálfsögðu marga sem hafa notið þarna aðstoðar. Það er alls ekki mín upplifun að þarna sé bara afeitrað á færibandi, án þess að taka á persónlegum aðstæðum fólks. Eiginlega alveg öðru nær.

En fíkn, geðrænir kvillar og andleg/félagsleg vandamál eru þess eðlis að vera bæði flókin og torleyst. Mikil hætta er á bakföllum í öllum þessum aðstæðum … sér í lagi vegna þess að árangur er oft mjög háður því að einstaklingurinn vinni vel úr sínum úrræðum. Og það er ekki alltaf auðvelt fyrir fólk í þrengingum.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 6. mars, 2009

Nei Hörður er ekki að metast um hvaða greining er betri en verri
en það er mjög mikilvægt að rétt greining komi fram sem fyrst
Og miðað við mínar upplýsingar eru það nú mest Nemar sem vinna á Vogi
þar sem reyndasta og bestau ráðgjafarnir ættu að vera
og þessar kröfur um Ráðgjafa hver setur þær og hver fylgir þeim eftir
getur verið að það séu þeir sömu og reka meðferðina ?

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 6. mars, 2009

já Elfa ég þekki reyndar ekki til S.Á.Á. sjálfur nema af afspurn og það sem ég hef lesið mér til.
En held að þetta sé eina sjúkrahúsið sem þú getur hruingt og lagt inn beiðni og svo bara mætir þú og ert lagður inn.
finnst vanta milli stig þarna stað sem greinir vandan áður en viðkomandi er lagður inn og er þá ekki að tala um Göngudeild S.Á.Á heldur óháðan stað sem greinir og vísar í úrræði

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Jón J. 6. mars, 2009

Ég hef það eftir áreiðanlegum heimildum að meginþorri svokallaðra ráðgjafa á Vogi hafi engin réttindi. Flest „réttindafólkið“ séu millistjórnendur og sinni ekki þessum markhóp.
Fullyrt er að bókleg menntun ráðgjafa nái ekki 9 einingum í fjölbrautarskóla hvað þá meir.
Það er einnig umhusunarefni hvort afeitrun og „meðferð“ á börnum fari saman með afeitrun á veikustu fíklum landsins. Það sagði mér einn sarfsmaður SÁÁ að honum kæmi ekki til hugar að bjóða börnunum sínum uppá slíka meðferð, það sé í raun furðuleg að barnavernaryfirvöld og yfirmenn heilbrigðismála skuli láta það viðgangast.
Einnig vekur það furðu að einstaklingar sem ekki hafa hlotið akademiska fagmenntun skuli sjá um lyfjatiltektir og dreyfingulyfja á meðferðarstöðvum félagsins Vík og Staðarfelli.
Upphafstexti Sigurðar er allur hin undarlegasti þar sem ekki er vitnað í heimildir heldur væntanlega vísað í einhverjar munnlegar upplýsingar yfirmanna stofnunarinnar og væntanlega blandað saman árangri meðalmarkhóps annars vegar og árangri aldurshópsins – 20 ára sem örugglega er ekki með 50% árangur.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Hörður J. Oddfríðarson 6. mars, 2009

Það svolítið skondið að Jón J. skuli fara með slúður og staðlausa stafi um menntun áfengis- og vímuefnaráðgjafa sem vinna hjá SÁÁ. Mér er málið örlítið skylt og get fullyrt að bókleg menntun ráðgjafa sem hefur réttindi er töluvert meiri en Jón J. gefur í skyn. Svo gengur hann út í miðjan pyttinn og telur að ekki eigi að bjóða börnum upp á viðeigandi meðferð vegna þess að í sama húsnæði fari fram meðferð á langt gengnum og veikum vímuefnafíklum.
Það væri ansi hart að þurfa að loka unglingadeildinni á Vogi vegna þess að á annarri deild fer fram sambærileg starfssemi fyrir eldri einstaklinga. Svona bull gengur ekki upp og alveg lágmark að fólk hafi fyrir því að kynna sér málin áður en þeir vaða af stað með slíkan málflutning.
Þér er velkomið minn kæri Jón J. að hringja í mig í síma 5307600 ef þú vilt kynna þér starfssemi SÁÁ, ég hef unnið hjá samtökunum í 13 ár og kannast við margt af því sem þar er gert.
Hvað það varðar „að meginþorri svokallaðra ráðgjafa á Vogi hafi engin réttindi“ þá er því til að svara að á Vogi fer fram verkleg þjálfun áfengis- og vímuefnaráðgjafa undir stjórn og handleiðslu læknis, dagskrárstjóra og kennara sem allir hafa til þess réttindi og mikla reynslu. Að fullyrða að „“réttindafólkið“ sé flest millistjórnendur sem sinna ekki meðferðinni sannfærir mig endanelga um að þú hefur ekki kynnt þér starfssemi SÁÁ á neinn hátt. Hringdu endilega, ég skal glaður upplýsa þig.

Dagur talar um að það vanti millistig sem greinir vandann áður en að innlögn kemur. Um það er að segja eftirfarandi. Göngudeildir SÁÁ í Reykjavík, á Akureyri og í Reykjanesbæ taka mörg hundruð greiningarviðtöl á hverju ári áður en fólk leggst inn á Vog. Einnig er starfrækt svokölluð bráðamóttaka við Vog sem gerir greiningu einnig. Aðrir sem leggjast beint inn á Vog eiga þangað fullt erindi og alveg spurning hvort það borgar sig að leggja stein í götu þess fólks sem þannig kemur til meðferðar, þvi enginn kemur þar að gamni sínu. Svo má lika geta þess að margir af þeim sem koma til greiningar í göngudeild ná að stöðva neyslu ýmist mjög tímabundið eða til lengri tíma. Á þann hátt höfum við náð að minnka álagið á sjúrkrahúsið Vog.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 6. mars, 2009

Fjálglega er mællt Hörður
Og áttu þakkir fyrir svo kurteisisleg svör er einkennir skrif þín
En hvað eru margir ráðgjafanemar á vogi og hvað eru margir „útlærðir“
hverjir stjórna hópvinnu ? hvenær er bóklegi þátturinn kendur er hann kendur samhliða verklegaþættinum í náminu ?
Hversu langt er þetta nám og hafa kennarar er það kenna kensluréttindi ?
Hvað þarf til að komast í þetta svokallaða Ráðgjafanám?
eru sakavottorð þeirra sem vinna með unglingana skoðuð áður en þeir byrja að starfa ?

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Guðmundur 6. mars, 2009

Hörður er duglegur að svara og útskýrir hér margt vel og réttilega. Því ætti hann auðveldlega að geta greint frá því hvernig þessar makalausu árangurstölur upp á 50% er fengnar. Eða hvað?

Er það rétt hjá greinarhöfundi að „Yfir 200 einstaklingar yngri en 20 ára fara árlega í meðferð hjá SÁÁ. Um helmingur þeirra ná verulegum árangri og þurfa ekki að leita ásjár samtakana aftur.“ ???

„Já,“ dugar ekki sem svar. Sýna þarf fram á svona fullyrðingar með vísindalegum hætti.

Umræðan um SÁÁ hlýtur að snúast fyrst og síðast um árangur, en ekki hvort einhverjir ráðgjafar hafi háskólagráður eður ei.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 6. mars, 2009

Umræðan um SÁÁ hlýtur að snúast fyrst og síðast um árangur, en ekki hvort einhverjir ráðgjafar hafi háskólagráður eður ei.
Mikið rétt eða hvað?
hvað menntun viltu að þeir sem gæta barnana þinna á leikskóla hafi ?
Hvaða menntun viltu að þeir sem Kenna Brninu þínu hafi ?
Hvaða menntun viltu að þeir sem sinna barninu þínu ef þð veikist ?
Væntanlega finnst þér ekki nó að þeir hafi reiknikunnáttu og kunni að búa til gröf og línurit
Ég vil allaveg að það sé fagfólk sem sinnir mínu fólki ef á þarf að halda
það er svo annað mál og þarft að sýna fram á árangur og rökstiðja hann
það hljóta þeir hjá S.Á.Á að geta gert án þess að þurfa að hugsa sig mikið um þar sem það hefur starfað það lengi að það hljóta að vera til ransóknir langt aftur í tíman.
Þar mætti meðal annars skoða hvort verið sé að ná auknum árangri eða svipuðum.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Guðmundur 6. mars, 2009

Ég er sammála þér Dagur um mikilvægi fagfólks, þótt ég sjái ekki alltaf svarthvítt samansemmerki á milli skólagráðu og hæfni. Þá er ég aðallega að tala um félagsvísindagreinarnar. En auðvitað er ákveðin vitleysingasía í akademíunni, skárra væri það nú. Mikilvægi lækna, ekki síst geðlækna, er þó ótvírætt.

En já, árangurinn skiptir höfuðmáli. Því miður hefur SÁÁ ekki tekist að bakka upp þær árangurstölur sem stundum heyrast úr munni þeirra sem þar starfa. Inni á Vogi er sjúklingum t.d. sagt að 60% þeirra sem fara í heila meðferð nái a.m.k. tveggja ára bindindi. Aldrei hefur verið sýnt fram á þetta, enda fer hlutfallið langt fram úr árangurstölum fremstu meðferðarstöðva BNA og þá sennilega heimsins alls.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Jón J. 6. mars, 2009

Sæll Hörður.
Ég biðst illilega afsökunar hafi ég farið með rangt mál.
Upplýsingarnar hef ég frá ráðgjafa sem fór í gegnum „námi“ hjá SÁÁ fyrir stuttu. Hann segir mér að um þrjú próf sé að ræða.

1) Svokallað forpróf sem ráðgjafanemar taka á fyrstu mánuðum starfsins þar sem spurningar á borð við „Hvað heita meðferðarstöðvar SÁÁ“ „Hvað er virka efnið í Kanabis ? “ o.s.frv.
2) Lyfjafræðipróf sem nemar taka eftir tveggja ára starf. Til grundavallar lyfjafræðiprófinu er hefti sem Þorarinn Tyrfingsson skrifar uppá um 100 blaðsíður. Texti þessi er sagður mög illa skrifaður, allur morandi í rit- og stafsetningavillum auk nokkurra meinlegra staðreyndavilla. Komið hefur fyrir að hefti þetta sé afhent nemum eftir að kennslu lýkur þ.e. viku fyrir próf.
3) Ráðgjafapróf. Engin kennslubók en rúlla 8 fyrirlestra þar sem tæpt er á ýmsu er varðar sögu áfengismeðferðar svo og um starfsemi SÁÁ, nemar ku vera hvattir til að lesa árskýrslu SÁÁ

Miðað við þettaþá væri hægt að hártoga Lyfjafræðina upp í þriggja-einingar í fjölbraut en hina tvo í sinn hvorn tveggja-eininga áfangann. Nemi þessi segir mér að engin eiginleg námsskrá sé fyrir hendi og undir hælinn lag hvor og hvenær dagsettir fyrirlestrar séu haldnir.

Hvað varðar unglingadeildina þá hef ég sjálfur verið til meðferðar á Vogi og veit uppá hár hvernig húsaskipan er þar. Þó svo að unglingadeildinn sé vissulega afmörkuð á efrihæð vesturenda byggingarinnar þá er mikill samgangur barnanna við aðra sjúklinga. Gos og sælgætissjálfsalar eru t.d. í hinum enda þess rýmis sem sjúklingu er ætlað. Reykaðstaða er sameiginleg. Mötuneyti er sameiginlegt. Auk þessa var málum þannig hátta þegar ég var þarna inniliggjandi að krakkarnir voru oft í reyðileysi utan prógramtíma á daginn, en í stífari ramma á kvöldin og nóttu.
Ég man sérstaklega eftir tveim stelpum sem voru að koma þarna inn í þriðja sinn á 11 mánuðum. Þær komu fyrst inn sem venjulegir kanabisfíklar en höfðu kynnst alvöru „hardkor“ fíklum í húsinu í fyrstu innlögn og voru báðar komnar á „dæluna“ – önnur með lyfrarbólgu C – þær voru 16 og 17 ára. Ég veit um tilfelli þar sem börn undir lögaldri hafi síðan verið send áfram á Vík og Staðarfell.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
ÞA 6. mars, 2009

Ekki veit ég hvað það er sem gerir það að verkum að SÁÁ hagar sér eins og einræðisherra gagnvart skjólstæðingum sínum.

Alveg furðulegt að í samtalshópum eftir meðferð (í halanum) er ráðgjafinn kannski 23 ára ritalin fíkill og í hópnum er blanda af 60 göturónum, pilluætum, og börnum.
Ekkert af þessu fólki finnur til samkenndar með hvort öðru – því skildi áfengissjúk manneskja skilja það að það sé ekki hægt að fara í apótek?
Eða hassisti skilja það að það er erfitt að fara í ríkið?

Sé þetta rætt við SÁÁ verðu bara fýla og þú færð á einn eða annan hátt að finna fyrir því. Það er litið á okkur sem hóp, sem hefur allur sömu þarfirnar.
Skítt með aldur, kyn, þjóðerni eða fíkn. Allt sett í einn pott og hrært í.
Hitt er allt of mikið vesen – enda eru þetta BARA fiklar!

Í minni áfengismeðferð, sem var sú fyrsta og eina vonandi, var ég í herbergi með aðila sem 30 árum yngri en ég og var að fara í meðferð númer 27 og var pillu, áfengis og hassisti. „það er svo gott að koma hérna og slappa af og fá allar vítamínsprauturnar“ uppýsti hann mig.
Ég lærði fullkomlega hvaða pillum væri best að blanda við hvaða áfengi.
Þessi aðili gat bókstaflega ekki hætt að tala um hversu dásamleg hin og þessi lyf væru með hinu og þessu áfenginu. Hassið var svo reykt ofaní allt saman til fullkomna vímuna. Það var ekki svefnfriður eina einustu nótt.
Einnig fékk ég kennslustund í hvernig á að svíkja peninga út úr hinum og þessum aðilum í kerfinu á Íslandi.

Þegar ég var aðframkomin af svefnleysi, kvartaði við yfirmenn. Hefði heldur betur sleppt því. Mér var „vinsamlegast“ bent á að ég væri fíkill og hefði því ekki atkvæðisrétt.
Ég mætti þakka fyrir að SÁÁ hefði aumkað sig yfir mig og lofað mér að koma þarna inn. Það biðu þúsundir eftir mínu plássi.
Í

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
ÞA 6. mars, 2009

vantaði neðstu málsgreinin:

Hroki, frekja og tilætlunarsemi finnst mér einkenna SÁÁ. Þeir vilja helst að þú
missir alla sjálfsvirðingu og lítir á þig sem aumingja. Aumingja sem mátt þakka fyrir að þeir skuli láta svo lágt að hjálpa þér.

Tölur um meðferð og árangur eru EKKI til frá þeim, þ.e.a. þeir birta ekki tölur yfir þá sem fara í fleiri en 3 meðferðir.

Ekki boðið upp á neitt sem gæti bögulega talist undir líkamsrækt þarna.
Maturinn er óhollur, feitur og fullur af gerfiefnum þó vitað sé að bati og færi fara saman. Þarna er MANNESKJAN EKKI Í FYRIRRÚMI – heldur sjálfskipaður einræðisherra sem skammtar sjálfum sér laun og hægindi á kostnað skattborgara með sem allra allra minnstri fyrirhöfn.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 6. mars, 2009

En gott er þó að vita að á Staðarfelli eru bænastundir og þar má víst meira að segja finna bæn eftir frambjóðandan Pétur Tyrfingsson er mér sagt
En það er vist sama hverrar trúar þú ert þú skallt fara í kirkju á staðarfelli eða þú ert rekinn heim
Þetta er nokkuð merkilegar upplýsingar sem ég fékk frá einum vini mínum sem þarna var að vinna um tíma ekki samt sem ráðgjafi ;)

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
kristinanna 6. mars, 2009

Er ekki bannað skv. lögum að þvinga fólk varðandi trúmál!!!

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Gulli 6. mars, 2009

Á Vogi er fyrirkomulagið þannig að á 10 daga tímabili nærð þú að vera hjá svona ráðgjafa í um 8 skipti ef þú kemur ekki inná laugardegi. Þar situr þú með svona 10 til 13 fólki og færð að tala í kanski svona þrjá mínútur. Auk þessa fékk maður þrjú viðtöl, tvö stutt og eitt langt. Á sama tíma vorum við lokuð inni í sal með einhverjum trúarbrjálæðingum sem töluðu bara um guð og eitthvað sem þeir kölluðu samtökin í klukkutíma á hverjum degi og var hótaðbrottrekstri ef maður vildi ekki hlusta á þetta bull.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Arnþór 6. mars, 2009

http://www.saa.is/Files/Skra_0022795.pdf er slóði að ársskýrslu SÁÁ. Ýmsu er þar haldið til haga.

Um 20 þúsund einstaklingar hafa komið í meðferð til SÁÁ. Innlagnir eru talsvert fleiri. Innlagnir eru taldar jafnvel þó einstaklingur fari eftir hálfan eða einn dag. Helmingur fyrrnefndra einstaklinga hefur komið aðeins einu sinni. Það er staðreynd, ekki skoðanakönnun. 80% einstaklinganna hefur komið þrisvar eða sjaldnar. Það er einnig staðreynd. Menn geta svo haft hver sína skoðun á því hvað þessar tölur merkja.

Samkvæmt tölunum er augljóst að hin margtuggna saga um að alltaf sé sama fólkið á Vogi er fráleit, því á spítalanum eru aðeins 60 rúm. Menn geta vissulega haft þá skoðun að tölurnar séu falsaðar. Við því er lítið að segja.

http://www.saa.is/Files/Skra_0022712.pdf er slóði í 5. kafla ársskýrslu 2006/2007 um starf áfengis- og vímuefnaráðgjafa hjá SÁÁ. Síðan þá hefur fjölgað ráðgjöfum með réttindi samkvæmt reglugerð heilbrigðisráðneytisins. Ekki er mér kunnugt um að ráðgjafar aðrir en ráðgjafar SÁÁ hafi þessi viðurkenndu réttindi.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
v 6. mars, 2009

Alveg ótrúlegt að fólk skuli nenna að rífast um SÁÁ sem er ekki að gera neitt nema góða hluti. Félag sem stofnað var duglegu fólki með hugsjón. Ef einhver er svona á móti því sem er að gerast á hjá SÁÁ varðandi ráðgjafamál, trúmál ofl. af hverju fer sá hinn sami ekki bara og stofnar sitt eigið meðferðarúrræði og stofnanir í stað þess að vera að gelta eins og hundur upp við fólk sem vill bara vel og er að vinna stórvirki, er að gera það sem hefur verið að virka fyrir marga.

Það er enginn neyddur í meðferð hvort sem það er á Vogi, Staðarfell, Vík… það er val hvers og eins að fara þangað í meðferð, ef einhverjum líkar ekki meðferðin þá getur sá hinn sami bara farið eitthvað annað. Hvernig heldur fólk að Ísland væri eiginlega ef SÁÁ væri ekki til. Verið þakklát en ekki svona hrikalega frek og barnaleg.

Hættið þessu nöldri

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 6. mars, 2009

Gott hjá þér v
Svo þroskuð og raunsæ
Þar sem skattpeningar okkar fara í þetta sem einu sinni var grasrótarsamtök en eru nú það ekki lengur heldur er þetta eitthvað allt annað en grasrót þá hlýtur maður vilja að það sé almennileg meðferð með fagfólki.
þú hefur kannski tölulegar upplýsingar um árangur ?
Ef eitthvað var barnalegt við þessa umræðu var það þitt innlegg
kv Dagur

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Arnþór 7. mars, 2009

Í gildi er þjónustusamningur milli heilbrigðisráðuneytis og SÁÁ um rekstur Vogs. Áhugasamnir geta lesið samninginn á þessari slóð, http://www.saa.is/Files/Skra_0024758.pdf

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
ÞA 7. mars, 2009

Á meðan ég sem skatgreiðandi greiði fyrir þetta batterí, tel ég mig hafa fullan rétt á að hafa skoðun á því sem fer þar fram eða ekki.

Sem notandi þessarar þjónustu fékk ég innsýn í hvað margt mætti betur fara þarna.
Sú staðreynd að ÖLLUM „tegundum“ af fíklum á ÖLLUM aldri sé hrúgað saman í viðræðuhóða og eftirmeðferðir, sem og að engin næringafræðingur hefur stigið þarna fæti inn, finnst mér bara kalla á breytingar.

Einnig að þessi umræða sem hér á sér stað hefur oft farið fram áður en er alltaf kæfð af hópi fólks.

Afhverju skyldi það vera – öryggi einhverra ógnað kannski?

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Arnþór 7. mars, 2009

ÞA skrifar: „Á meðan ég sem skatgreiðandi greiði fyrir þetta batterí, tel ég mig hafa fullan rétt á að hafa skoðun á því sem fer þar fram eða ekki.“

Auðvitað hafa allir rétt á skoðunum sínum, bæði skattgreiðendur og hinir sem segjast bara vera það. En það er betra að mynda skoðanir sínar í samræmi við þekktar staðreyndir. Þess vegna eru þessir tenglar að ofan settir inn í SÁÁ-umræðuna svo fólk þurfi ekki að ruglast á skoðunum sínum og staðreyndum.

Fólk getur einfaldlega kynnt sér hvernig hópur starfsfólks SÁÁ er faglega samsettur og hvaða kröfur eru gerðar af hálfu kaupanda þjónustunnar. Og að því loknu myndað sér skoðun. Það er alveg óþarfi að fabúlera um eitthvað sem „vinur vinar míns“ sagði fyrir fimm árum.

En það er rétt hjá ÞA. Enginn starfar sem næringarfræðingur hjá SÁÁ. Kaupandi þjónustunnar f.h skattgreiðenda, hefur ekki sett fram slíka kröfu.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
snd 7. mars, 2009

Ummæli við fyrri grein:

“SÁÁ hefur náð ótrúlegum árangri og þangað leita æ yngri árgangar.”

haha… aldeilis árangurinn.

Er ekki kominn tími á að endurskoða þetta allt saman??

Nenni ekki í “rökræður” hérna og vísa bara á þennan heimildarþátt úr þáttaröðinni “bullshit”:

http://www.youtube.com/watch?v=eMdFiw8bZHc

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
snd 7. mars, 2009

Og það er staðreynd, by the way, að jafn hátt hlutfall hættir að drekka, hvort sem notast er við 12 þrepa ruglið eða ekki. Svo hvað nákvæmlega er sáá að gera svona vel í þeim efnum???

Fyrir utan hvað það er óendanlega óþroskað að fara fram á fólk með vandamál að viðurkenna vanmátt sinn!! Hvers konar helv rugl er það nú?? Ég kann ekki önnur orð en skammsýn trúarheimska.

Enda koma sumir aftur og aftur, sem er ekki skrýtið ef það er innprentað í þá að þeir geti ekkert höndlað vandamálið sjálfir. Bara hallelúja bull og vitleysa.

Kjaftæði.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 7. mars, 2009

Arnór

Hvernig er nýting á unglingadeildinn á ársgrundvelli ?
Hvaða fagfólk er þar á vakt eingöngu ?
Hversu margir fundir eru haldnir með fjölskyldu unglingsins og hans ?
Hverjir stjórna þeim viðtölum ?

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 7. mars, 2009

Arnþór átti þetta að vera

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
ÞA 7. mars, 2009

Arnþór

Eins og fram kemur í innleggi mínu er ég ekki að „fabulera neitt“ – ekkert sem „vinur sagði vini“ heldur hef ég sjálfur verið í meðferð hjá SÁÁog þekki þetta því vel af eigin raun.

Lestu færslurnar mínar kl: 17:17 og 17:24 í gær og þá getur þú séð hvað mér finnst að.

Það er svo heill annar kapituli hvernig smákrakkar eru þarna í meðferð með glæpamönnum sem fá „syndaaflausn“ og „immunity“ áður og eða á eftir þeir afplána dóma fyrir innflutning á eiturlyfjum.
Ekki kannski alveg það sem við viljum börnum okkar. Ekki ég allavegana – þér er kannski sama’?

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Þórarinn 7. mars, 2009

Það sem vantar algerlega í umræðuna hér eru vísindalegar niðurstöður um árangur SÁÁ. Þær eru ekki til því engar rannsóknir hafa verið gerðar.

„Helmingur þeirra sem lagst hafa inn á Vog hafa einungis komið þangað einusinni“ – Gott og vel. Eru menn þá að halda því fram að 10 afeitrun sé nægilega læknisfræðileg meðferð við sjúkdómnum alkahólisma?

Hvaða töframeðlum er verið að beita uppá Vogi?

Hvernig væri að SÁÁ menn gerðu nú eins og eina marktæka rannsókn á meðferðarstarfinu sínu???? Hafa fengið marga milljarða af almannafé en þurfa aldrei að sýna fram á með gagnreyndum aðferðum að þeir hafi náð viðunandi árangri.

Þess má geta að Krýsuvík er eini meðferðarstaðurinn á Íslandi sem hefur gert marktæka rannsókn af árangri meðferðarinnar þar.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
ÞA 7. mars, 2009

***
Það er sko alveg rétt að lítð er rannskakað og lítð kemur frá þeim. Þeir spíta út fréttum um það leiti sem leita þarf í ríkiskassann og svo heyrist lítið á milli.

Eitt af því sem mér fannst alveg ófært var að hafa stúlku ráðgjafa sem var 23 (sjálfur er ég hátt á sextugsaldri) og í ljós kom að hún hafði bæði verið minotuð og misnotað pillur í sínu lífi.
Við áttum ekkert sameiginlegt og hún átti í verulegu basli með að hjálpa mér og setja sig í mín spor.
Ef ráðgjafi á aðeins að vera eyra sem getur á engan hátt samsinnt sig þeirri manneskju sem er í meðferð, heldur BARA að hlusta, skiptir engu máli hvort það er sérfræðingur, skúringarkonan eða bara póstberinn.
Mér finnst hæpið að hægt sé að lækna fólk með þessari aðferð.

Það má líka spyrja hvort þeir sem aðeins koma einu sinni, komi ekki aftur því þeir eru læknaðir?

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Arnþór 7. mars, 2009

Dagur! Svör við spurningum þínum finnur þú sennilega í ársskýrslunni sem áður var vísað í. Ekki reikna með að þú getir átt uppbyggilegt samtal um bók sem aðrir hafa lesið en ekki þú.

Snd! Það er gömul útþvæld tugga og hreyta ónotum í 12 spora kerfið í umræðum um SÁÁ. Sá sem vill taka sjálfan sig alvarlega í svona umræðum gerir greinarmun á SÁÁ og AA.

ÞA: Sérstök unglingadeild er á Vogi og er unglingameðferð SÁÁ byggð upp í kringum hana. Á Vogi er vandi unglinganna greindur og meðferðarþörf þeirra metin. Reynt er að hafa meðferðarinngripið sem styst og miða framhaldið við að foreldrar eða forráðamenn samhæfi þá endurhæfingu sem fyrirhuguð er. Mikil áhersla er lögð á fræðslu fyrir foreldra.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 8. mars, 2009

Arnþór

Hvernig er nýting á unglingadeildinn á ársgrundvelli ?
Hvaða fagfólk er þar á vakt eingöngu ?
Hversu margir fundir eru haldnir með fjölskyldu unglingsins og hans ?
Hverjir stjórna þeim viðtölum ?
Þetta eru mjög einfaldar spurningar og það kemur ekkert fram í ársskýrslu af þessu
þar sérðu að kannski hef ég lesið bókina
en þessi svör eru ekki þar

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Arnþór 8. mars, 2009

Dagur! Fann þetta um unglingadeildina í ársskýrslu SÁÁ 2006.

Unglingarnir sem koma í meðferð til SÁÁ

„Sérstök unglingadeild við Sjúkrahúsið Vog var tekin í notkun í byrjun árs
2000 og hefur nú verið starfrækt í rúm 5 ár. Með tilkomu deildarinnar
var þjónusta við vímuefnaneytendur á aldrinum 14- 19 ára stóraukin og
bætt. Á árunum 2000-2003 voru innritanir þeirra sem voru 19 ára og
yngri 420-456 á ári. Biðlistar hurfu og bið unglinganna eftir meðferð hjá
SÁÁ hefur síðan verið engin eða óveruleg.

Árangur meðferðarátaksins kom fyrst fram í því að endurinnlögnum
unglinga fækkaði á árinu 2003 og 2004. Ætla má að hópur þeirra sem
notuðu mikið af vímuefnum hafi minnkað við þetta og smitað minna út
frá sér. Þetta og betra forvarnarstarf hefur leitt það af sér að í fyrsta
skipti í sögu SÁÁ fækkar þeim unglingum marktækt sem eru 19 ára og
yngri og eru að leita sér meðferðar í fyrsta sinn.

Umfang unglingameðferðarinnar er þó mikið enn, því 234 unglingar á
aldrinum 14- 19 ára komu í 352 skipti á Sjúkrahúsið Vog árið 2006. 3,8 %
piltanna og 3,4 % stúlknanna sem fædd voru á árinu 1986 voru búin að
koma á Vog áður en þau urðu 20 ára.

Það er ekkert nýtt að unglingar komi til SÁÁ og allt frá stofnun
samtakanna hafa unglingar sett svip á sjúklingahópinn. Þegar litið er
yfir tímabilið í heild má sjá, að allt frá 1980 hefur unglingunum verið að
fjölga bæði tölulega og hlutfallslega í sjúklingahópnum. Aðeins síðustu
tvö árin dregur lítillega úr. Þennan vöxt má líka sjá í öðrum löndum. Þó
að aukningin sé stöðug þegar á heildina er litið má sjá að breytilegt er
hversu margir leita sér meðferðar úr hverjum fæðingarárgangi fyrir sig.
Aukningin getur því komið í stökkum eins og gerðist í fæðingarárgöngunum
1978, 1980 og aftur 1982. Á milli getur dregið úr ef miðað er við árið á
undan, eins og til dæmis í árgöngunum 1983 og 1984, en færri piltar úr
fæðingarárgöngum 1983 og 1984 koma í meðferð fyrir tvítugt. Stúlkurnar
sem komu í meðferð yngri en 20 ára hafa aftur á móti aldrei verið fleiri
en úr fæðingarárganginum 1985 eða 3,7%. Ef litið er til fjölda þeirra sem
hafa komið í meðferð fyrir 18 ára aldurinn úr árgöngunum 1985 og 1988
er ekki von á mikilli breytingu á næstunni. Það getur því verið varasamt
að draga of miklar ályktanir af smá breytingum milli ára og betra að líta á
þróunina yfir lengri tíma. Ef það er gert og spáð um framtíðina er líklegt
að jafnvægi sé nú á hlutunum og ástandið skáni lítið og von sé á nýrri
aukningu innan fárra ára.

Því er full ástæða fyrir SÁÁ að halda áfram að byggja upp og bæta
þjónustuna við unglingana í samvinnu við aðrar heilbrigðisstofnanir
í landinu og kanna hvernig hin ýmsu meðferðarúrræði sem beitt er
reynast. Leita jafnframt leiða til að nota aðstöðuna á Vogi til að stórauka
rannsóknir á geðheilsu og högum unglinganna.

Meðferðin sem unglingarnir fá
Það fyrsta sem þarf að gera þegar að unglingur kemur til meðferðar
hjá SÁÁ, er að kanna samstarfsvilja hans og uppfræða hann og
fjölskyldu hans um þá meðferðarmöguleika sem í boði eru. Þetta er
ýmist gert á göngudeild áður en unglingurinn kemur á Vog eða meðan
á dvöl hans stendur þar. Á Sjúkrahúsinu Vogi er gerð læknisfræðileg,
geðlæknisfræðileg og sálfræðileg greining á vanda unglingsins og
framhaldinu hagað samkvæmt niðurstöðum þeirrar greiningar.
Þeir unglingar sem leita til SÁÁ eru gjarnan tvístígandi gagnvart
því hvort þeir eigi að vera eða fara. Hegðun þeirra hefur um langan
tíma einkennst af verulegum mótþróa gagnvart ráðleggingum
fullorðins fólks. Það sem ræður því úrslitum í upphafi meðferðar er
hvort tekst að tryggja samstarfsvilja þeirra. Besta aðferðin til að
tryggja hann er að tala um fyrir unglingunum með sérstakri aðferð
og leyfa þeim að koma og fara þegar þeir vilja. Það er því mikil
framför að unglingar sem hafa verið á Unglingadeildinni og gefist
upp, geta nú komið aftur með litlum fyrirvara ef þeim snýst hugur
eða eitthvað bjátar á. Hægt hefur verið að sinna um 50 slíkum
endurinnlögnum á ári undanfarin ár.

Til að vinna markvisst gegn meðferðarmótþróa unglinganna hefur
starfsfólk unglingadeildarinnar lagt mikla vinnu í að þróa nýjar aðferðir
til að nota í meðferðarviðtölum. Starfsmennirnir nota sérstaka tækni
sem kallar unglingana til aukinnar ábyrgðar og styður þá til að taka
upp nýja lífsstefnu. Ef mótþrói er mikill er beitt sérstöku viðmóti sem er
í eðli sínu vinsamlegt og sýnir unglingnum fulla virðingu. Í viðtölunum
er unglingnum haldið í miðpunkti um leið og hann er hvattur til góðra
ákvarðana og verka. Þessi viðtalstækni hefur reynst mjög vel. Auk þess
hefur verið hugað vel að framkomu allra starfmanna og umhverfinu
sem unglingunum er skapað. Allt er þetta gert til að auka samstarfsvilja
unglinganna.

Meðferðin sem unglingarnir fá á Vogi hefur verið endurbætt og stóraukin.
Yfirstjórn þessarar meðferðar er í höndum lækna sem taka unglingana
í að minnsta kosti eitt læknaviðtal meðan á meðferðinni stendur
og sjá um útskrift þeirra. Þegar tekið er tillit til þess úr hvers konar
vímuefnaneyslu unglingarnir koma, má ljóst vera að læknismeðferðar
er þörf vegna fráhvarfa og fylgikvilla. Slík þjónusta er veitt á Vogi af
starfsfólki sem hefur bæði reynslu og þekkingu á fráhvörfum, enda
þurfa margir unglinganna lyfjameðferð vegna þeirra. Gera þarf
rannsóknir á þeim með hliðsjón af fylgikvillum eins og lifrarbólgum og
öðrum sjúkdómum.

Vímuefnameðferðin sem miðar að varanlegu bindindi er borin
uppi af áfengis- og vímuefnaráðgjöfum sem hafa langa reynslu í
unglingameðferð. Unglingarnir fá mikla fræðslu sem er við þeirra hæfi.
Hópmeðferð er stór liður í dagskránni en þó er lögð megináhersla á
viðtöl, bæði meðferðarviðtöl og greiningarviðtöl. Markmiðið með
fræðslunni, viðtölunum og hópmeðferðinni er að tryggja samstarfsvilja
unglinganna til að fara í bindindi og læra að fást við fíkn, streitu, erfiðar
aðstæður og tilfinningar. Hjúkrunarfræðingar kenna unglingunum
slökun og fræða þá um heilbrigt líferni í víðasta skilningi þess orðs og
tala um heilbrigða lífshætti hvað varðar mataræði, svefn og hreyfingu.
Í fræðslunni sem allar starfsstéttir taka þátt í er komið inn á ýmis mál
eins og ábyrgt kynlíf, getnaðarvarnir og smitvarnir gegn alnæmi og
lifrarbólgu.

Sérstakir starfsmenn eru til taks og á vakt allan sólarhringinn á
Unglingadeildinni, ýmist eru þetta hjúkrunarfræðingar, læknanemar,
áfengisráðgjafar eða sjúkraliðar og veita þeir unglingunum mikla
uppörvun og stuðning um leið og þeir fylgjast vel með öllu og leggja sitt af
mörkum til góðrar sjúkdómsgreiningar og sálfræðilegs mats. Samvinna
er á milli SÁÁ og Barna- og unglingadeildar háskólasjúkrahússins og
vikulega kemur geðlæknir og gefur sérfræðiálit um sjúklinga og leggur
á ráðin með starfsfólki SÁÁ.

Foreldrar og forráðamenn unglinganna taka þátt í meðferðinni. Þeir
eru kallaðir í viðtöl og fá viðtöl við fagfólk deildarinnar ef þeir óska
þess. Fræðslufundir eru haldnir vikulega á Vogi fyrir þá og þar gefst
þeim tækifæri til að hitta fólkið sem vinnur við Unglingadeildina. Öllum
foreldrum er auk þess boðið að taka þátt í fjölskyldunámskeiði sem
ætlað er aðstandendum áfengis- og vímuefnasjúkra.“

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Áhugamaður 8. mars, 2009

Athyglisvert að lesa það sem komið hefur fram hér að ofan. Merkilegt að lesa í skýrslu frá 2006 að..“Á Sjúkrahúsinu Vogi er gerð læknisfræðileg, geðlæknisfræðileg og sálfræðileg greining á vanda unglingsins og framhaldinu hagað samkvæmt niðurstöðum þeirrar greiningar.“ Það vill nú þannig til að á þeim tíma og fyrir þann tíma sem skýrslan nær yfir, voru ENGIR sálfræðingar eða geðlæknar starfandi á Vogi.

Hér ofar á síðunni er vitnað í umrædda skýrslu SÁÁ þar sem segir ma að: „Starfsfólkið á Sjúkrastofnunum SÁÁ, notar einmitt í vímuefnameðferð sinni, lyfjameðferð, geðmeðferð, hugræna atferlismeðferð auk sérstakra aðferða sem þróast hafa í vímuefnameðferðinni.“ Þetta lítur svo sem allt vel út á pappír, en hvernig getur þetta fólk sagt að það stundi geðlækningar. Hefur það menntun og réttindi til að haga orðum sínum á þann hátt ? Ég get fullyrt að hugræn atferlismeðferð hefur ALDREI verið stunduð hjá SÁÁ. Að kalla ábendingar um breyttan lífstíl „hugræna atferlismeðferð“ er fáránlegur útúrsnúningur manns sem hefur annaðhvort ekki hugmynd um hvað hann er að tala um eða með brenglaða siðferðisvitund þ.e. þekkir ekki munin á réttu og röngu. Fram til 2006 hafði ekki einn sálfræðingur unnið á Vogi. Fram að þeim tíma hafði sálfræðingur á vegum Íslenskrar Erfðagreiningar unnið að undirbúningi rannsókna í samstarfi við SÁÁ en ekki komið nálægt eiginlegri meðferð. Sálfræðingur sá sem kom til starfa hjá samtökunum 2006 sinnti fyrst og fremst greiningarviðtölum þegar augljóst var að skjólstæðingur var svo mikið veikur að aðrir fagaðilar náðu ekki sambandi við viðkomandi. Í öllum tilfellum voru slíkir skjólstæðingar sendir á Geðdeild Landspítalans.

Hvað varðar það sem skýrslan kallar: „sérstakra aðferða sem þróast hafa í vímuefnameðferðinni“ er það að segja að þar kristallast líklega meðferð SÁÁ eins og hún blasti við á árunum 2005 til 2007. Skjólstæðingur sem kom inná af eitrunarstöð „Samtakanna“ (hvort sem hann þurfti á af eitrun að halda eða ekki) var mjög takmörkuðu hvað varðar sambandi við „fagmenntað“ starfsfólk. Venjan er að skjólstæðingurinn ræði fyrst stuttlega við sjúkraliða sem tekur grunn upplýsingar. Lækni hittir viðkomandi síðan í kjölfarið. Ef einstaklingurinn er heppinn er hugsanlegt að settur ráðgjafi geti gefið sér tíma til að spjalla stuttlega við viðkomandi. Öll þessi viðtöl eru eins stutt og mögulegt er, enda álagið mikið. Stofugangur fer þannig fram að hópur lækna og hjúkrunarfræðingar auk „ráðgjafa“ grandskoða hina 60+ skjólstæðinga á innann við 45 mínútum. Meðal viðverutími pr. sjúkling er innan við 30 sekúndur eða tvær til þrjá setningar að meðaltali pr haus. Það næsta sem gerist er að skjólstæðingurinn fer á fyrirlestur hjá „ráðgjafa“ (oftast nemi) fram að hádegi. Eftir hádegi hittir hann síðan meðferðarhópinn sinn (sem oftast eru 10 til 14 manns) ásamt ráðgjafa í 60 mínútur. Ef reiknað er með því að skjólstæðingur dvelji 10 daga (240 klst) á Vogi (sem hver og einn verður að afplána þó svo að hann þurfi ekki á af eitrun að halda) má reikna með að hann tali við lækni í innann við 30 mínútur (af 240 klst), ræði við sjúkraliða í ca 5 mínútur, við hjúkrunarfræðing annað eins og við ráðgjafann sinn (sem iðulega er ráðgjafanemi sem unnið hefur á vogi 2 til 9 mánuði) í uþb 120 mínútur af þeim liðlega 140000 mínútum sem hann dvelur þar inni. Af þessu má sjá að „fagleg nálgun“ á 10 daga tímabili séu 3 klukkustundir í beinum viðtölum (í mesta lagi) og ca 24 klst í fyrirlestrum (miðað við 3 klukkutíma fyrirlestra í 8 daga (styttsti fyrirlestur sem vitað er um á Vogi var (árið 2006) 13 mínútur). Á sama tíma er hann í beinu samneyti við aðra fíkla (suma hverja af allt öðru sauðahúsi en hann sjálfur) öllum stundum utan hefðbundins prógramtíma. Af þessu má sjá að einstaklings miðuð nálgun er harla lítil enda tekst að „afgreiða“ má ALLRA skjólstæðinga stofnunarinnar á innan við 60 mínútum á svokölluðum hádegisfundum.

Við lestur 5. kafla ársskýrslu SÁÁ sem Arnþór vitnar í kemur fram að höfundur skýrslunnar (Þórarinn Tyrfingsson) vílar ekki fyrir sér að skreyta sig og „samtökin“ með stolnum fjöðrum og útúrsnúningi sem ekki er fótur fyrir. Gott dæmi (af handahófi) er: „Sérstakir starfsmenn eru til taks og á vakt allan sólarhringinn á Unglingadeildinni, ýmist eru þetta hjúkrunarfræðingar, læknanemar, áfengisráðgjafar eða sjúkraliðar og veita þeir unglingunum mikla uppörvun og stuðning um leið og þeir fylgjast vel með öllu og leggja sitt af mörkum til góðrar sjúkdómsgreiningar og sálfræðilegs mats“. Ég leyfi mér að fullyrða að þetta er tómur uppspuni að öllu leiti nema því að ráðgjafanemar sinna kvöld og næturvöktum á unglingadeildinni. Á nóttunni er staðsettur einn hjúkrunarfræðingur í hinum enda hússins og næturvörður sem er ekki fagmenntun.
Bullið sem vellur þarna út, er oft á tíðum með eindæmum. Miðað við rangfærslurnar og kjaftæðið sem þar er að finna læðist að manni sá grunur að restin af ársskýrslunni sé af sama toga þ.e. ; tilbúningur og uppdiktaðar niðurstöður sem þjóna eiga þeim tilgangi að fegra MEÐFERÐARIÐNAÐ Samtak áhugafólks um áfengis- og vímuefnavandann og tryggja Þórarni Tyrfingssyni og fjölskyldu völd. Greinilegt er að Arnþór vitnað í ársskýrslu SÁÁ eins og sumir ofsatrúarmenn vitna í Biblíuna. Málið er að ársskýrsla SÁÁ er uppfull af útúrsnúningum og rangfærslum sem Þórarinn Tyrfingsson er frægur fyrir.

Heimild: Ráðgjafi sem vildi ekki láta nafns síns getið en starfað hefur hjá SÁÁ um margra ára skeið.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Hörður J. Oddfríðarson 8. mars, 2009

Það er ósköp notalegt að setja fram ásakanir um glæpsamlegan verknað og vilja ekki láta nafns síns getið eins og Áhugamaður gerir.
Við slíkt fólk er illa hægt að ræða.
Bið ykkur einfaldlega að gæta að hagsmunum þeirra einstaklinga sem þurfa á aðstoð að halda vegna áfengis- og vímefnavanda.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Arnþór 8. mars, 2009

Það er í raun ánægjulegt að sjá hve fáir eru óánægðir með SÁÁ. Af þeim 20 þúsund einstaklingum sem hafa komið á Vog eru aðeins örfáir að dylgja um svik og pretti. Það má vissulega gera ráð fyrir að fleiri séu á einhvern hátt óánægðir með þjónustuna. Enda má alltaf gera betur.

Flestar þessar úrtöluraddir persónugera vanda sinn gagnvart SÁÁ í Þórarni Tyrfingssyni. Erfitt er að svara svoleiðis pirringi og útilokað fyrir hann sjálfan að bera af sér dylgjur og skítkast hælbíta. Landlæknir og Ríkisendurskoðun annast eftirlit með sjúkrarekstri SÁÁ. Fólk á að geta treyst þessum eftirlitsaðilum og veit hvert á að senda sínar kvartanir. Alvarlegar ásakanir birtar undir nafnleynd sem berast þó aldrei til þessara eftirlitsaðila eru marklausar með öllu.

Fordómar fólks gagnvart vímuefnafíkn beinast að því sjálfu. Alkóhólisti með slíka fordóma neitar sér um hjálp þó vitað sé að meðferð virkar. En það er einmitt mjög mikilvægt fyrir alla að vita að til er meðferð við vímuefnafíkn sem dugar vel.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Áhugamaður 8. mars, 2009

Sæll Hörður

Já það er ansi notalegt að segja sannleikann.
Ég efast ekki um að þú mátt ekki vamm þitt vita og ert í alla staði til fyrirmyndar í því sem þú tekur þér fyrir hendur. Ég sé hins vegar að þér fer ekki vel að rýna í þær fullyrðingar sem komið hafa fram í umræðunni hér að ofan án þess að fara i vörn og reyna að gera aðra tortryggilega án þess að svara málefnalega því sem að haldið er fram. Klukkan 14:42 í gær sástu ástæður til að tjá þig um atriði sem Jón setti fram. Svar þitt var nú ekki beinlínis málefnaleg heldur út belgt af yfirlæti og hroka. Í andsvari Jóns eru færð rök fyrir því sem þú hraunar yfir, en þeim ummælum hefur þú ekki séð ástæðu til að svara. Sama er upp á teningnum í síðustu færslu þinni.
Vissulega er það mikilvægt að gæta hagsmuna þeirra sem þurfa á aðstoð að halda vegna áfengis- og vímuefnavanda. Það er einmitt þess vegna sem fólk er að tjá sig hér. Það er þess vegna sem okkur, sem ekki er alveg skít sama, finnst skipta máli að fagleg vinnubrögð og heiðarleg umfjöllun sé lögð til grundvallar í öllum tilfellum þegar veikt fólk á í hlut. Það verður að vera samræmi í þeim orðu og athöfnum sem viðhöfð eru þegar unnið er með fólk. Ég hef sjálfur notið meðferðar hjá SÁÁ og er afar þakklátur fyrir læknisfræðilega umönnun og skjól það sem meðferðin veitti mér. Það var hins vegar ansi furðulegt að fara á batanámskeið, ( sem maður gat keypt sig inná eftir nokkurra mánaða edrúmennsku ), og sitja undir leiðsögn og um vöndunum varðandi hreyfingu og mataræði af ráðgjafa sem var einhver 120-150 kíló og hét Hörður ef ég man rétt. Það var eitthvað sem var ekki alveg að gera sig – eða hvað ?

Ps ef þetta er sú pólitík sem þú ætlar að reka fyrir Samfylkinguna Hörður, þá fáið þið ekki mitt atkvæði

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
ÞA 8. mars, 2009

Ég vil bara þakka „áhugamanni“ að koma hér fram og segja sitt álit.

Ekki er að efa að SÁÁ hefur hjálpað fólki – jafnvel mjög mörgum, en það þýðir ekki að ekki megi gagnrýna og bæta þjónustuna enn betur.
Einnig finnst mér ekki hollt að stofnun sem þessi, sé undir stjórn sömu aðila svo áratugum skiptir. Það er hvorki notendum þjónustunnar né skattgreiðendum fyrir bestu. Að skipta út forstöðumanni á einhvjum ára fresti er bara hollt fyrir svona stofnanir. Það koma nýjar áherslur og nýtt blóð getur aðeins gert slíkri stofnun gott.
Legg því til að það verði skipt út í brúnni rglulega og reglan verði sú að þarna fái menn ekki æviráðningu.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
ÞA 8. mars, 2009

Setti hér inn innlegg áðan sem af einhverjum ástæðum hefur verið annað hvort fjarlægt eða „dottið út“ svo ég reyni aftur.

Ég vil bara þakka „Áhugamanni“ fyrir innleggin hans hérna – gott framtak og þarft.
Mér finnst að Þórarinn Tyrfingsson sé búinn að vera allt of lengi yfir þessu batteríi. Ég held það sé hollt í svona stofnunum sérstaklega, að skipta um yfirmenn með nokkra ára bili. Það koma nýjir straumar í meðferðir eins og annað og nýtt blóð. Menn eiga ekki að gegna þessari stöðu áratugum saman og telja sig „eiga“ stofnunina.
Æviráðning á bara alls ekki að eiga sér stað – allra síst í svona stofnun.

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
Áhugamaður 8. mars, 2009

Arnþór skrifar:“ Það er í raun ánægjulegt að sjá hve fáir eru óánægðir með SÁÁ “
Einmitt ! – er það ánægjulegt fyrir „eigendur“ SÁÁ þ.e. Þ.T , fjölskyldu og áhangendur þeirra. Er þetta etv „statistik“ sem á eftir að birtast í ársskýrslu SÁÁ fyrir árið 2009 að aðeins ca 7 manns á öllu landinu séu ósáttirvið einhvern hluta af starfsem i SÁÁ. Er það svona sem áróðurinn er hannaður ?

Arnþór heldur síðan áfram: „Af þeim 20 þúsund einstaklingum sem hafa komið á Vog eru aðeins örfáir að dylgja um svik og pretti“
Eftir að hafa lesið pistlana hér að ofan fram og til baka get ég ekki séð að nokkur þeirra einstaklinga sem hér skrifa séu að: „… dylgja um svik og pretti“ þeir aðilar einir sem mér finnst vera að „dylgja“ eru starfsmenn SÁÁ sem fundið hafa köllun hjá sér að verja allt og alla sem koma að starfsemi samtakanna, aðrir sem hér hafa skrifað segja ýmist frá eigin persónulegri reynslu og/eða lýsa staðreyndum sem ekki eru hraktar af „hagsmunagæslumönnunum“. „Af þeim 20 þúsund einstaklingum sem hafa komið á Vog…..“ er t.d. ….stór hluti sem ekki veit af þessari umræðu, ……stór hluti sem hefur ekki skoðanir á meðferð yfir höfuð….. stór hluti enn í neyslu o.s.frv. þannig að þessi rök eru bara útúrsnúningur.

Arnþór heldur áfram: „Flestar þessar úrtöluraddir persónugera vanda sinn gagnvart SÁÁ í Þórarni Tyrfingssyni“
Einmitt ! Í fyrsta lagi þá efast ég stórlega að nokkur þeirra sem hér hafa skrifað eigi í einhverjum vanda með SÁÁ . Þó svo að sumir þeirra sem starfi fyrir SÁÁ kunni að líta á „Samtökin“ sem upphaf og endi alls þá efast ég nú um að við hin sem höfum skoðanir séum í nokkrum sérstökum „vanda“ með það. Í öðru lagi fæ ég ekki sé að hér séu á ferðinni „úrtöluraddir“ heldur þvert á móti raddir einstaklinga sem eru meðvitaðir um mikilvægi faglegrar meðferðar og faglegrar framsetningar á upplýsingum og fræðslu hvar sem er í heilbrigðiskerfinu. Það að efast um þessa hluti lýsir aðeins gagnrýnu hugarfari ekki úrtölu. Í þriðja lagi get ég ekki séð að nafn Þórarins Tyrfingssonar hafi verið nefnt það óeðlilega oft að tengja megi það við ofangreina tilvitnun. Það vita það allir að vegsemd og vandi SÁÁ hefur um langt skeið kristallast í þessum manni. Þórarinn er eldhugi sem unnið hefur mikið starf á liðnum árum en er jafnframt hrokafullur drottnunarseggur sem eyðilagt hefur ýmsa möguleika samtakanna með ósveigjanlegri framkomu.

Og enn er haldið áfram: „Erfitt er að svara svoleiðis pirringi og útilokað fyrir hann sjálfan að bera af sér dylgjur og skítkast hælbíta“.
Þessi setning dæmir sig nú sjálf – talandi um pirring rökþrota einstaklings !! Það er ánægjulegt til þess að vita að allir þeir sem ekki eru innmúraðir í valdaklíku samtakanna uppfylli skilgreiningu Arnþórs um: „dylgjur og skítkast hælbíta“

Síðan er haldið áfram og Landlæknir og Ríkisendurskoðun dregnar fram til varnar. Ég veit ekki betur en að SÁÁ hafi hunsað fyrirmæli Landlæknis um svokölluð „Læknabréf“ og komist upp með það.

Svo kemur einhver skrýtnasta setning Arnþórs: „Alvarlegar ásakanir birtar undir nafnleynd sem berast þó aldrei til þessara eftirlitsaðila eru marklausar með öllu.“ Alvarlegar ásakanir …….sem berast þó aldrei til þessara eftirlitsaðila“ Ok! Þannig að… það eru væntanlega alvarlegar ásakanir sem ekki hafa borist embættunum og eru þar með marklausar ….. ég skil ekki alveg ?

Í uppnámi sínu sem fer stig vaxandi kemur síðan enn eitt gullkornið: „Fordómar fólks gagnvart vímuefnafíkn beinast að því sjálfu.“
Ok ! væntanlega er Arnþór að copy – paista vitlausa setningu úr ársskýrslunni því ekki var nú vímuefna fíkn „per se“ til umræðu, hvað þá fordómar gagnvart henni. Tali nú bara hver fyrir sig. :)

Og áfram er látið gamminn geysa „Alkóhólisti með slíka fordóma neitar sér um hjálp þó vitað sé að meðferð virkar. En það er einmitt mjög mikilvægt fyrir alla að vita að til er meðferð við vímuefnafíkn sem dugar vel.“ Gott og vel, en þetta svarar engu af því sem um var rætt í öllum þeim innleggjum sem hér að ofan eru. Hvað um það þá virðist mér þessi umræða undirstrika það eitt að gagnrýni á SÁÁ sé afar illa séð og allir þeir sem voga sér að efast um það sem forsvarmönnum samtakanna þóknast að birta séu að dylgja og séu þar að auki skítkastandi hælbítar. Það er einmitt þetta viðhorf sem margir þeir sem ég hef talað við lýsa og kristallast í einu orði – HROKI

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
dagur 8. mars, 2009

Arnþór
Það er kannski þaðsem er að að Þórarinn Tyrfingsson er mjög mikilhæfur og fær maður og er hörkuduglegur og stjórnar þessu batteríi vel en eins og oft vill verða þá færist hann kannski of mikið í fang og getur þar af leiðandi ekki gert þetta einn og hefur því misfæra og hæfa meðstjórnendur með sér

  • Tilkynna ummæli!
  • Slóð
ÞA 8. mars, 2009

Þórarinn á bara að taka sér hlé – hann getur starfað á örðum sviðum SÁÁ, það er örugglega þörf og not fyrir hann áfram.
Það á að hleypa nýju fólki að með nýjar hugmyndir – engin á að eiga þetta embætti.

Hleð inn ummæli...
Athuga innskráningu

Breyta
(Útskrá)

Innskráning

Aðeins innskráðir geta skrifað ummæli. Ef þú ert ekki notandi geturðu nýskráð þig - það tekur enga stund.


Ég gleymdi lykilorðinu.

Gleymt lykilorð

Sláðu inn netfangið þitt og þú færð sendan póst með nýju lykilorði

Til baka í innskráningu

Nýskráning

Hér þarftu að skrifa nafn sem birtast mun við allt sem þú skrifar á Eyjunni. Við hvetjum þig til að nota rétt nafn, en kjósirðu að nota annað nafn bendum við á að óheimilt er að nýta sér það til að látast vera annar notandi eða einstaklingur.
Staðfestingarkóði verður sendur á netfangið, smelltu á tengilinn til að virkja aðganginn og byrja að skrifa ummæli.
Lykilorð verður að vera 6-20 bókstafir og/eða tölustafir, ekki bil.
Sláðu inn lykilorðið aftur.
gildi Eyjunnar

Þú færð sendan póst á netfangið til að staðfesta skráninguna

Skráðu þig inn ef þú átt þegar notanda.

Staðfestingarkóði

Það var sendur póstur á netfangið þitt sem inniheldur staðfestingarkóða. Skráðu þann kóða hér inn eða smelltu á tengilinn í póstinum.

Sendu á Lúguna

Lúgan er vettvangur almennrar þjóðfélagsumræðu á Eyjunni. Þar gefst lesendum okkar kostur á að leggja orð í belg um málefni líðandi stundar og landsins gagn og nauðsynjar.

Netfangið er: lugan@eyjan.is

Fullt nafn, starfsheiti, netfang og símanúmer höfundar verður að fylgja.

Ef mynd af höfundi fylgir, verður hún að vera 120 x 120 pixlar að stærð, sbr:
Allar greinar eru birtar undir fullu nafni höfundar. Málfar og stafsetning er á ábyrgð höfunda.

Lesendum gefst kostur á að birta athugasemdir við hverja grein. Eyjan hvetur eindregið til þess að þær séu settar fram undir fullu nafni.

Nýtt inn um lúguna

  • Einkabankar búa til lögeyri landsins
  • Gylfa úr ráðherrastóli
  • Þjóðfundir stjórnmálaflokkanna: Bull í boði þjóðarinnar?
  • Þjóðfundir stjórnmálaflokkanna
  • Staðreyndastífla Kristins H Gunnarssonar
  • Um stjórnlagaþing
  • Heilbrigðisstjórnsýslan skýtur sig í vinstri fótinn
  • Erum við líka að glata vatninu?

Flokkar

  • Atvinnumál (6)

  • Aðsendar greinar (1)
  • Borgarskipulag (2)
  • Efnahagsm (5)
  • Efnahagsmál (42)
  • ferðaþjónusta (2)
  • Fjármál (15)
  • Fjölmiðlar (8)
  • Heilbrigðismál (17)
  • Húsnæðismál (3)
  • Húsvernd (2)
  • Ítalía (2)
  • Jafnréttismál (1)
  • Ljóð (1)
  • Óflokkað (9)
  • Rannsóknarskýrslan (2)
  • Rekstur (1)
  • Saga (5)
  • Samfélagið (50)
  • Sjávarútvegsmál (18)
  • Skólamál (1)
  • Stjórnmál (114)
  • stjórnsýsla (4)
  • Sveitarstjórnarmál (3)
  • Umhverfismál (4)
  • Utanríkismál (11)
  • Viðskipti (24)
  • Eyjan að upphafssíðu
  • Auglýstu á Eyjunni

Efnisyfirlit

  • Forsíða
  • Fréttir
  • Ummæli
  • Blogg
  • Silfrið
  • Orðið
  • Lúgan
  • Gott Líf

Undirvalmynd

  • Lúgan
Mínar stillingar

Eyjan - Ármúla 32 - 108 Reykjavík- eyjan@eyjan.is

  • Um Eyjuna
  • Auglýsingar
  • Vefmiðlar
    • akureyri.net
    • althingi.is
    • amx.is
    • austurglugginn.is
    • baggalutur.is
    • bssl.is
    • bb.is
    • bbl.is
    • dagur.net
    • dindill.is
    • doktor.is
    • dv.is
    • fotbolti.net
    • eggin.is
    • esports.is
    • eyjafrettir.is
    • eyjar.net
    • Fréttablaðið
    • golfspjall.is
    • grapevine.is
    • handbolti.is
    • helgin.is
    • inri.is
    • karfan.is
    • mbl.is
    • monitor.is
    • natturan.is
    • pressan.is
    • rikivatnajokuls.is
    • ruv.is
    • skessuhorn.is
    • skutull.is
    • smugan.is
    • sport.is
    • strandir.is
    • student.is
    • sudurglugginn.is
    • sudurlandid.is
    • svipan.is
    • textavarp.is
    • thorsteinnj.is
    • vb.is
    • veidimenn.is
    • visindavefur.is
    • visir.is
    • vf.is
    • 360.is
  • Vefsjónvarp
    • Rúv
    • Vísir - VefTV
    • Skjár 1
    • N4
    • netvarpid.is
    • vitleysa.is
  • Vefútvarp
    • Bylgjan
    • NýBylgjan
    • LéttBylgjan
    • GullBylgjan
    • FM957
    • Xið 977
    • Útvarp Saga
    • Rás 1
    • Rás 2
    • Rondó
    • Horn.is
    • Ingo.is
    • reykjavíkFM
    • Podcast mbl
    • Jólarásin
    • Flass 104.5
    • Kántrýbær
    • hlusta.is
    • Suðurland FM
  • Vefverslanir
    • Amazon
    • Birkiland
    • camera.is
    • Cintamani
    • Elko
    • farsimar.is
    • fisherman.is
    • Forlagið
    • icelandicmarket.com
    • leikfang.is
    • Nevada Bob
    • nammi.is
    • Smekkleysa
    • Verslun RUV
  • Eyjan
    • Forsíða
    • Fréttir
    • Silfur Egils
    • Orðið á götunni
    • Bílasölur
    • Blogg
    • Myndbönd
    • Veður
    • Vefmyndavél
    • Eyjan - auglýsingar
    • Eyjan - um vefinn
    • Eyjan í símann (m.eyjan.is)
    • Eyjan á twitter.com
    • RSS þjónusta
    • - fréttir af eyjan.is
    • - Orðið á götunni
    • - Silfur Egils